23:52 EST Chủ nhật, 16/12/2018 Vườn rau nhà trường | Phòng- Công Đoàn GD - ĐT: Trao tặng quỹ quyên góp "3 đủ" cho giáo viên, học sinh vượt khó | Trường THPT Cù Huy Cận: Giao lưu văn hóa- văn nghệ “Cảo thơm lần giở trước đèn” | Vun đắp truyền thống “tôn sư trọng đạo” | Khai mạc hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII | Điện lực Vũ Quang tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 | Lịch trực tuần 16 | Báo cáo tháng 11 năm 2015 | LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 02 NĂM 2013. | BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN | 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 77

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 265443

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Giới thiệu

kế hoạch năm học 2015-2016

PHÒNG GD&ĐT  VŨ QUANG
TRƯỜNG MẦM NON ÂN PHÚ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số : 01./KH-MN     Ân phú, ngày 06  tháng 9 năm 2015
 
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 – 2016
 
 
 

                          CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
          - Điều lệ trường mầm non TT số 44/2010/TT Bộ GD&ĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của bộ trưởng bộ GD&ĐT về việc sửa đổi bổ sung điều lệ trường mầm non
- Chương trình giáo dục Mầm non ban hành kèm theo thông tư 17/2009/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT;
- Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 10 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non;
- Quyết định số 3110/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2015 ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên của UBND tỉnh Hà Tĩnh;
- Công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 của Sở, Phòng.
- Đặc điểm, tình hình của nhà trường.đặc điểm tình hình của địa phương trường Mầm non Ân phú xây dựng kế hoạch năm học 2015-2016 như sau.
  I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
       1. Thuận lợi
 Trường Mầm non Ân Phú luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và của lãnh đạo Phòng GD - ĐT Vũ Quang, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các cấp các ngành trong toàn xã và sự phối hợp của các bậc phụ huynh nên mọi hoạt động của nhà trường đều được thuận lợi.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết với nghề nghiệp, có mối đoàn kết chặt chẽ trong nhà trường và có sự phối hợp nhất trí cao trình độ trên chuẩn CBGV  đạt 100%, trường mầm non đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 1, xã xây dựng nông thôn mới nên đầu tư xây dựng đường giao thông đi lại thuận lợi hơn cho phụ huynh đưa trẻ đến trường
       +  Quy mô trường được dữ vững, cơ sở vật chất được Đảng ủy chính quyền quan tâm mua sắm bổ sung, đảm bảo cho công tác dạy và học của cô và cháu
          + Đội ngũ CBGV, NV có trình độ đạt trên chuẩn cao, luôn yêu nghề mến trẻ, tâm huyết với nghề vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiện vụ
   + nhận thức của đa số phụ huynh hiểu rõ tầm quan trọng của công tác chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng trẻ của nhà trường, tin tưởng và khi cho các cháu đến lớp học nên công tác huy động trẻ nhà trẻ ra lớp ngày một cao hơn,
          2. Khó khăn:
        + Quy mô trường, lớp:  quá nhỏ  trẻ quá ít nên mọi hoạt động nhà trường gặp nhiều khó khăn , nguồn thu để mua sắm quá ít nên việc xây dựng CSVS gặp nhiều khó khăn
          + Đội ngũ CBGV, NV: tuy trình độ đạt trên chuẩn cao nhưng về năng lực thực tế còn có phần hạn chế, chưa thật linh hoạt sáng tạo trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ,
PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ CÁC GIẢI PHÁP
          II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1.Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua
 1.1 Việc thực hiện các cuộc vận động:
a. chỉ tiêu:
Tiếp tục quán triệt việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" trong GDMN
100% CBGVNV có bản cam kết thực hiện các cuộc vận động phong trào thi đua, trường xếp loại tốt về phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
100% CBGV-NV không vi phạm đạo đức nhà giáo, thực hiện tôt Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, tiếp tục đề ra giải pháp đổi mới toàn diện trong công tác CSGD trẻ
- 100% giáo viên biết lòng ghép và khai thác các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca các vùng miền dân ca ví dặm hà tĩnh, vào để lòng ghép quá trình hoạt động của trẻ
- 100% trẻ được học chương trình giáo dục mầm non có lòng ghép các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca các vùng miền dân ca ví dặm hà tĩnh, vào hoạt động của trẻ phù hợp
-  100% cán bộ Đảng viên viết nhật ký và kể chuyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM trong các cuộc họp chi bộ hàng tháng.
    -   100% CBGVNV tham gia đủ các cuộc vận động do nghành phát động 100% cháu đến lớpđược đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần của trẻ
Biện pháp :
- Tiếp tục triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phối hợp với các tổ chức ban ngành, đoàn thể chỉ đạo nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào, huy động nhân lực và sự đóng góp của xã hội, của gia đình nhằm xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh trong nhà trường; xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường; tăng cường kỷ năng sống cho trẻ (Kỷ năng tự phục vụ, nề nếp thói quen vệ sinh cá nhân; tự tin bày tỏ cảm xúc và ý kiến cá nhân, mạnh dạn giao tiếp; thân thiện, chia sẻ hợp tác với bạn bè; lễ phép với mọi người lớn tuổi) tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập chủ động và sáng tạo
- Cũng cố và tăng cường xây dựng cơ sở vật chất - thiết bị giảng dạy và xây dựng các phòng chức năng.
- Trường học đảm bảo an toàn, sạch sẽ, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, cảnh quan trường luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Trẻ tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.
- Chăm lo đầu tư cho đội ngũ nhà giáo. Ban Giám hiệu thực hiện chế độ giảng dạy đảm bảo theo điều lệ trường Mầm Non.
- Chất lượng chăm sóc giáo dục: Thực hiện nghiêm túc công văn 2325/ BGDDT Giáo viên tích cực đổi mới phương pháp nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động sáng tạo và có ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của trẻ lấy trẻ làm trung tâm ,cô giáo là người gợi ý để trẻ hoạt động .
- Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi, giải trí của trẻ ở mọi lứa tuổi: Thi hát dân ca về các vùng miền cô và trẻ.
Hướng dẫn giáo viên lồng ghép các trò chơi dân gian, các hoạt động vui chơi giải trí trong hoạt động hàng ngày của trẻ.
- Tổ chức cho trẻ thực hiện cuộc vận động này thông qua các hoạt động ở mọi lúc mọi nơi.
- Biểu dương, khen thưởng kịp thời những giáo viên xuất sắc trong việc thực hiện các cuộc vận động, thực hiện nghiêm túc cuộc đánh giá và xếp loại theo Chỉ thị 40 và theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
          Tham mưu tăng cường xây dựng CSVC.
Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”  thực hiện phong trào xây dựng vườn rau , trồng cây bóng mát, tạo môi trường xanh sạch đẹp, an toàn và thân thiện, 100% lớp có đủ nước sạch phục vụ các cháu,
  - Chỉ đạo giáo viên tích cực khai thác các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca các vùng miền dân ca ví dặm hà tĩnh, vào để lòng ghép quá trình hoạt động của trẻ, lồng ghép kỷ năng giao tiếp có văn hóa, thân thiện, thương yêu và tôn trọng mọi người, trẻ chủ động sáng tạo trong các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, khám phá, tích cực hứng thú trong tham gia các hoạt động tập thể để phát triển toàn diện.
2. Phát triển quy mô  mạng lưới  trường lớp
a. Chỉ tiêu :
- Số lớp:             04 nhóm lớp
Nhóm trẻ:          01 nhóm
Lớp Mẫu giáo:   03 nhóm.
-         Số trẻ huy động:
+ Nhóm trẻ 24 - 36 tháng: 20/51 cháu. Tỷ lệ: 37,2%,  trong đó có 4 cháu ngoại huyện
+ Mẫu giáo 3 - 5 tuổi: 70/60cháu  Tỷ lệ: 116% (Ngoại huyện đến học 10 cháu)
Trong đó: Số cháu 3 tuổi:  25/23 cháu. Tỷ lệ:  125%
             cháu 4 tuổi:  24/17cháu. Tỷ lệ: 141%.
    cháu 5 tuổi:  21/20cháu.  Tỷ lệ: 105%
Số trẻ điều tra - Số trẻ huy động - Tên các xóm:
Xóm 0 - 1 tuổi 1 - 2 tuổi 2 - 3 tuổi 3 - 4 tuổi 4 - 5 tuổi 5 - 6 tuổi
Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động
Xóm 1 3 0 6 1 6 3 5 5 3 3 4 4
Xóm 2 2 0 4 1 2 2 1 1 4 4 2 2
Xóm 3 2 0 5 0 3 2 4 4 0 0 5 5
Xóm 4 3 0 5 2 5 3 9 9 8 8 6 6
Xóm 5 0 0 2 0 4 1 4 4 2 2 3 3
Cộng 10 0 21 4 20 12 23 23 17 17 20 20
 
* Dự kiến nhóm lớp:
 
TT Tên giáo viên Nhóm lớp Số trẻ Trẻ đặc biệt
1 Phạm Thị Thanh Thư
Hoàng Thị Thảo
5 – 6 tuổi 21  
2 Phan Thị Kim Thành
Phạm Thị Hoa
4 – 5  tuổi 23  
3 Đinh Thị Lý Tâm
Đặng Thị Hồng Tĩnh
3 – 4  tuổi 25  
4 Nguyễn Thị Bích Kiều
 
Lê Thị Hải Thường
Nhóm trẻ
24 – 36 tháng
20  
b. Biện pháp:
- Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên làm tốt  điều tra hết số trẻ từ 0 - 5 tuổi đầy đủ, chính xác. Mỗi giáo viên một thôn xóm trực tiếp đến từng hộ gia đình để điều tra  và huy động trẻ ra lớp nhằm nắm chắc ngày tháng năm sinh của trẻ và vận động các bậc phụ huynh đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi.
- Phân công đội ngủ giáo viên dạy các lớp phù hợp, đảm bảo chất lượng bữa ăn giấc ngủ của trẻ, đủ về số lượng và chất lượng
- Cơ sở vất chất nhà trường được mua sắm và tu sửa đảm bảo cho công tác dạy học , khuôn viên nhà trường sạch đẹp, đồ chơi ngoài trời nhiều chủng loại hấp dẫn với
3. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chăm sóc - giáo dục trẻ
3.1. Công tác chăm sóc sức khoẻ và nuôi dưỡng trẻ 
a. Chỉ tiêu:
Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc sức khỏe tại trường
- 100% cô nuôi được khám sức khỏe định kỳ theo quy định
- 100% số trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để trường hợp tai nạn xẩy ra trong các giờ học, giờ chơi, không để xảy ra các dịch bệnh khác.
- 100% số trẻ được khám sức khỏe định kỳ mỗi năm tối thiểu 2 lần đối với trẻ mẫu giáo, 100% số trẻ được cân đo theo dõi bằng biểu đồ 4 lần/năm. Đối với nhà trẻ cân 1 tháng/lần, đo 3 tháng/lần, đối với trẻ suy dinh dưỡng 1 tháng/lần. Mẫu giáo cân 3 tháng 1 lần đo 6 tháng 1 lần giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng xuống từ 1 đến 2% so với đầu năm học.
- 100% trẻ đến lớp được ăn bán trú đảm bảo hợp khẩu phần, định lượng theo chương trình giáo dục mầm non, và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mức ăn là 14.000đ/1 cháu
Tăng cường các biện pháp phòng, chống các tai nạn thường gặp ở trẻ, an toàn tuyệt đối về tâm lý và thể chất. Chủ động phòng chống dịch bệnh trong nhà trường, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh lớp học, đồ dùng, đồ chơi, giữ sạch nguồn nước và xử lý rác thải
Tiếp tục thực hiện nghiêm túc thông tư số 22/2013/ TTLT- BGDĐT- BYT ngày 18/6/2013 quy định công tác đánh giá công tác y tế trường học
- 100% trẻ đến lớp có đủ nước sạch để sử dụng rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước. 100% trẻ 5 tuổi được đánh răng theo đúng quy cách.
    - 100% số trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối về tinh thần và thể chất, không để trường hợp tai nạn xẩy ra trong các giờ học, giờ chơi, không để xảy ra các dịch bệnh khác.
- 100% phụ huynh được tuyên truyền về phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ theo khoa học để mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở lứa tuổi mầm non.
b. Biện pháp:
- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Thông tư số 22/2013/TTLT- BGDĐT- BYT ngày 18/6/2013 quy định đánh giá công tác y tế tại trường Mâm non .
Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe trẻ .
- Thực hiện tốt công tác tổ chức cho trẻ ăn bán trú tại trường, đảm bảo VSATTP, đầu tư mua sắm thiết bị, đồ dùng nhà bếp đảm bảo đúng quy định,
-  Xây dựng chế độ ăn, khẩu phần ăn  phù hợp với độ tuổi. Xây dựng thực đơn hàng ngày, theo tuần, theo mùa. Quản lý chặt chẽ chất lượng, định lượng, khẩu phần ăn của trẻ. Hợp đồng thực phẩm chặt chẽ với các nhà cung cấp, lưu mẫu thức ăn và công khai tài chính về chế độ ăn của trẻ đầy đủ kịp thời đúng quy định.
- Thực hiện nghiên túc thông tư 13 của bộ giáo dục đào tạo về đảm bảo an toàn cho trẻ về tâm lý và thể chất. Chủ động phòng chống dịch bệnh trong trường MN, đảm bảo vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, vệ sinh phòng nhóm, đồ dùng, đồ chơi. Giữ sạch nguồn nước và xử lí rác, nước thải.
- Phòng chống một số bệnh do virut gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ như bệnh tay-chân miệng, cúm, sốt xuất huyết...trong nhà trường  chất lượng tổ chức ăn bán trú tốt .
          - Tổ chức tốt việc cân đo, theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ, khám sức khỏe định kỳ , thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, giáo dục dinh dưỡng.   
- Phối hợp ngành y tế thực hiện tốt chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi cho trẻ em.
- Nắm vững các bài tuyên truyền về kiến thức nuôi dạy con theo khoa học để phổ biến đến tận phụ huynh học sinh.
- Tuyên truyền phụ huynh cách phòng chống một số bệnh thường gặp như: Bệnh chân tay miệng, bệnh hô hấp, bệnh tiêu chảy…
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ theo khoa học để mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở lứa tuổi mầm non.
3.2. Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non
a. Chỉ tiêu:  
- 100% nhóm, lớp thực hiện chương trình GDMN,
- 100% cháu 5 tuổi được thực hiện có chất lượng bộ chuẩn  đánh giá trẻ em 5 tuổi
- 100% số trẻ được đánh gia theo mục tiêu của từng độ tuổi.
-  90 – 95% trẻ đạt yêu cầu về các mục tiêu
- 100% trẻ không tập tô, viết chữ
- 100% nhóm lớp học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non.
 - 100% trẻ thực hiện  chương trình giáo dục mầm non có lồng ghép các nội dung như: Giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường ,  giáo dục bảo vệ môi trường , giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả (TKNLHQ); giáo dục phòng ngừa ứng phó với biển đổi khí hậu trong mầm non; giáo dục về tài nguyên và môi trường, biển, hải đảo vào CTGD mẫu giáo 5 tuổi, giáo dục phát triển vận động cho trẻ ở các độ tuổi
- 100% số trẻ được đánh giá theo các lĩnh vực phát triển của từng độ tuổi.
- Đảm bảo tỷ lệ chuyên cần nhà trẻ 85-90%, mẫu giáo 95-99%.
b. Biện pháp
- Tiếp tục chỉ đạo các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo thực hiện chương trình do Bộ Giáo dục - Đào tạo theo quy định.,  Chú trọng đổi mới hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm khám phá của trẻ, chú trọng phát triển kỷ năng sống phù hợp với độ tuổi của trẻ với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc,
Nâng cao chuyên đề “ nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong nhà trường’’ tiếp tục chỉ đạo các lớp lập kế hoạch thực hiện chương trình GDMN và lồng ghép các chuyên đề. Giáo viên chủ động trong xây dựng, thực hiện kế hoạch giáo dục; mục tiêu, nội dung giáo dục phát triển độ tuổi, kế hoạch phát triển các chủ đề được xây dựng theo tính chất mở, không áp đặt, lựa chọn các nội dung phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của độ tuổi, phù hợp với trường, lớp, điều kiện tự nhiên, các sự kiện của địa phương
- Áp dụng hiệu quả các chuyên đề giáo dục dinh dưỡng, giáo dục âm nhạc phát triển ngôn ngữ, tạo hình cho trẻ.
- Tổ chức tốt các hội thi do ngành chỉ đạo trong năm.
- Bổ sung cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị ưu tiên cho trẻ 5 tuổi phục vụ công tác phổ cập giáo dục mầm non.
- Có kế hoạch bồi dưỡng, triển khai tốt các chuyên đề mới do ngành học tổ chức
- Có kế hoạch bồi dưỡng và tạo điều kiện cho những giáo viên dự thi giáo viên giỏi các cấp.
- Chỉ đạo các nhóm lớp học 2 buổi/ ngày ăn bán trú 100%
- Tổ chức khảo sát chất lượng giáo dục trẻ theo từng chủ đề, chủ điểm, cuối năm.
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện Thông tư 23/BGDĐT về Quy định bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Chỉ đạo thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi (PTTENT) tại lớp 5 tuổi có hiệu quả.
Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1. Chỉ đạo tổ chức các hoạt động giáo dục, ở nhà trường không dạy trẻ tập tô, tập viết chữ.
- Có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý, thống nhất trong tập thể giáo viên. Tự giác học hỏi kinh nghiệm, xây dựng nề nếp lối sống trong nhà trường.
- Có kế hoạch cụ thể, hiệu quả trong công tác kiểm tra thường xuyên, đột xuất để bổ trợ kịp thời những phần còn hạn chế,
Tổ chức dạy thể nghiệm, thao giảng vào các ngày lễ hội, tổ chức cho giáo viên tham quan học hỏi trường bạn
- Chỉ đạo trong nhà trường thực hiện tốt nội quy, quy chế. Giáo viên đến lớp có đủ hồ sơ giáo án đảm bảo chất lượng thực hiện theo quy chế chuyên môn.
- Tổ chức tốt các đợt chuyên đề có hiệu quả. Có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn.
- Phát huy tính tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn để đúc rút kinh nghiệm lẫn nhau.
- Mua sắm đầy đủ các loại chương trình chăm sóc giáo dục trẻ để giáo viên thực hiện tốt trong việc xây dựng kế hoạch, xây dựng phòng học, mua sắm bàn ghế, đồ dùng cho học sinh để trẻ đến lớp có đủ chỗ ngồi và điều kiện học tập tốt cho tất cả các độ tuổi và ưu tiên cho lớp 5 tuổi.
- Ban Giám hiệu phân công dạy, thăm lớp, dự giờ cụ thể theo Điều lệ trường mầm non, tổ chức tốt các tiết dạy thao giảng, bổ sung góp ý kịp thời. Chọn giờ dạy tốt đưa vào nhân rộng.
- Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi dạy và học, chấm thi đua hàng tháng, có thưởng cho những giáo viên xuất sắc.
- Nâng cao chất lượng trong các buổi sinh hoạt tổ và chuyên môn.
- Đổi mới việc đánh giá xếp loại học tập, rèn luyện các thói quen ở các nhóm lớp theo chủ điểm để điều chỉnh trong việc dạy và học.- Biết tận dụng thời gian, gần gũi với phụ huynh để trao đổi thông tin cần thiết giữa nhà trường với gia đình.
3.3. Tiếp tục thực hiện lồng ghép có hiệu quả các nội dung giáo dục an toàn giao thông, giáo dục bảo vệ môi trường, giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giáo dục tài nguyên môi trường biển, hải đảo và giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu vào chương trình giáo dục mầm non
Chỉ tiêu:
100%  cán bộ giáo viên nhân viên tham gia đầy đủ các lớp chuyên đề, tập huấn do nghành tổ chức.
100% các lớp có các mảng tuyên truyền về các nội dung phù hợp với trẻ
100% giáo viên biết lòng ghép hiệu quả các nội dung  ATGT –BVMT TKNL – môi trường biển đảo …vào nội dung chương trình chăm sóc giáo dục trẻ có hiệu quả.
100% trẻ thực hiện  chương trình giáo dục mầm non có lồng ghép các nội dung như: Giáo dục an toàn giao thông, bảo vệ môi trường ,  giáo dục bảo vệ môi trường , giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả (TKNLHQ); giáo dục phòng ngừa ứng phó với biển đổi khí hậu trong mầm non; giáo dục về tài nguyên và môi trường, biển, hải đảo vào CTGD mẫu giáo 5 tuổi, giáo dục phát triển vận động cho trẻ ở các độ tuổi
Biện pháp:
Nhà chỉ đạo các nhà trường tiếp tục triển khai tuyên truyền giáo dục thực hiện luật ATGT cho các bậc phụ huynh, giáo viên, nhân viên, trẻ và CBQL giáo dục mầm non theo nội dung chương trình qui định và hướng dẫn của vụ, sở GDMN. Bằng nhiều hình thức tiến hành đánh giá, rà soát lại nội dung, phương pháp Giáo dục ATGT đang thực hiện, điều chỉnh phù hợp với thực tế của địa phương.
Kết quả giáo dục bảo vệ môi trường (GDBVMT),  giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả (TKNLHQ); giáo dục phòng ngừa ứng phó với biển đổi khí hậu trong mầm non; giáo dục về tài nguyên và môi trường, biển, hải đảo vào CTGD mẫu giáo 5 tuổi.
Tham gia tập huấn GDBV môi trường, GD sử dụng TKNLHQ do sở tổ chức đồng thời phòng mở lớp bồi dưỡng cho 100% CBGV về nội dung GDBVMT.
Trong các trường Mầm non, các đơn vị tổ chức làm đồ dùng, đồ chơi, sưu tầm và sáng tác các bài thơ, câu chuyện, bài hát để lồng ghép trong các hoạt động CSGD.
Các đơn vị tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ, tọa đàm để tuyên truyền và hưởng ứng ngày lễ toàn cầu về bảo vệ môi trường,…
Sử dụng tiết kiệm điện, năng lượng hiệu quả: Yêu cầu các nhà trường CBGV sử dụng tiết kiệm năng lượng, Lồng ghép giáo dục biết tiết kiệm điện, nước, giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu, giáo dục về tài nguyên và môi trường, biển, hải đảo vào CTGD mẫu giáo 5 tuổi.
4. Tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
4.1. Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học
a. Chỉ tiêu:
Tiếp tục thực hiện hiệu quả chuyên đề “ Tôn tạo cảnh quan môi trường xây dựng vườn cổ tích sân chơi an toàn giao thông môi trường giáo dục trong lớp và ngoài trời ”
- tham mưu xây dựng vườn cổ tích trị giá : 150 triệu
- Mua đồ dùng bổ sung  đồ chơi, thiết bị dạy học cho 4-5 tuổi, 3-4 tuổi, 24-36 tháng đảm bảo từ 100%. Tổng kinh phí: 5 triệu.
Mua thêm 10 sạp ngủ Tổng trị giá 800.00đ
-         Mua thêm 10 bộ bàn ghế của trẻ : 8000.000đ
-         Mua thêm 10 chiếc chiếu              1000.000đ
-         Mua thêm 10 bộ bàn ghế của trẻ : 8000.000đ
-         Khoan giếng   7000.000đ
-         Tổng kinh phí : 32.000.000đ
b.Biện pháp :
 Chỉ đạo tăng cường tham mưu Đảng ủy ủy ban nhân dân xã, họp phụ huynh đưa công văn 1792, vào để tham mưu đia phương và hội phụ hunyh để huy động đống góp tự nguyện của phụ huynh , nhà trường tiết kiện nguồn chi để đầu tư mua sắm trang thiết bị giáo dục, tài liệu, học liệu, phương tiện cho các trường mầm non, ưu tiên đối với các lớp mẫu giáo 5 tuổi. Tiếp tục thực hiện nghiêm việc rà soát bổ sung thiết bị đồ dùng đồ chơi và việc mua sắm,  Chú trọng nội dung chuyên đề trọng tâm về xây dựng cơ sở vật chất là: xây dựng tôn tạo cảnh quan, xây dựn vườn trường, sân chơi an toàn giao thông, môi trường giáo dục trong lớp và ngoài lớp
5. Nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL giáo viên, nhân viên mầm non
a. chỉ tiêu
100% cán bộ giáo viên thực hiện nghiên túc chương trình bồi dưỡng thường xuyên ( Thông tư 26/2012/QĐ – BGDĐT NGÀY 10/7/2012
100% CBGV nắm vững chương trình biết lồng ghép các nội dung giáo dục trẻ phù hợp.
100% CBGV tham gia đầy đủ bồi dưỡng thường xuyên do sở, phòng tổ chức
100% CBGV được đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp bao gồn có 4 loại :
XS có 4 cô đạt 0,4%,  khá 4 cô đạt 0,4%,  TB có 2 cô đạt 0,2%,  loại yếu 0%
100% CBGV-NV không vi phạm đạo đức nhà giáo, có phẩm chất đạo đức tốt
5 giáo viên tham gia hội thi giáo viên giỏi do phòng tổ chức
b. Biện pháp:
Thực hiện quy hoạch kế hoạch đào tạo bồi dưỡng đủ về số lượng và chất lượng, thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo, tăng cường tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất đạo đức, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo nâng cao trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu câu nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ đảm bảo chất lượng đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình GDMN và phổ cập GDMN TE5T.
Chú trọng bồi dưỡng thường xuyên nâng cao trình độ và năng lực chuyên môn cho CBQL và GVMN, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác phổ cập GDMNTE5T. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), tăng số lượng CBQL, GV, NV biết ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý. Nâng cao năng lực cho CBQL về quản lý trường học, nắm vững và triển khai  hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật trong GDMN, nâng cao năng lực trong việc tổ chức thực hiện chương trình GDMN.
Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp GVMN (Quyết định số 02//2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 của Bộ GDĐT), đánh giá hiệu trưởng theo Chuẩn hiệu trường trường mầm non (Thông tư số 17/2011/TT-BGDĐT ngày 14/4/2011 của Bộ GDĐT) và đánh giá đội ngũ phó hiệu trưởng trường mầm non (Công văn số 630/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 16/02/2012 của Bộ GDĐT). Tiếp tục tham mưu để CBQL, GV đủ điều kiện được bồi dưỡng lý luận chính trị, Quản lý Nhà nước, quản lý giáo dục theo quy định.
Tăng cường giao lưu, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non giữa các trường mầm non trên địa bàn.
 - Đổi mới công tác đánh giá, xếp loại cán bộ giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp : XS có 4 cô đạt 0,4%,
 - Khá 4 cô đạt 0,4%,
- TB có 2 cô đạt 0,2%,  
- Loại yếu 0%
Tiếp tục thực hiện bồi dưỡng chuyên môn Cho CBQL và GVMN theo Quy chế bồi dưỡng thường xuyên (Thông tư số 26/2012/QĐ-BGDĐT ngày 10/7/2012). Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc lồng ghép các mô đun ưu tiên vào chương trình bồi dưỡng thường xuyên 100% CBQL,GVMN được tham gia tập huấn 10 mô đun ưu tiên theo quy định.
Tiếp tục tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên phục vụ , được tự học tự bồi dưỡng để nâng cao về trình độ và năng lực thực tế về chuyên môn. Nhà trường tiếp tục chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc hợp đồng nhân viên nuôi dưỡng đảm bảo chất lượng đúng quy định hiện hành.
Tổ chức và tham gia đầy đủ Hội thi giáo viên giỏi các cấp
6. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục
6.1. Thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục mầm non
a. Chỉ tiêu
Thực hiện tốt, các văn bản cấp trên, về việc thu chi theo công văn hướng dẫn liên ngành số 1702/HDLN-SGDĐT-STC của Sở GDĐT và Sở Tài chính. Thực hiện tốt các Nghị quyết 05 của Tỉnh uỷ, NQ 20, NQ 46 của HĐND tỉnh, các Quyết định hiện hành của UBND tỉnh, Thông tư 09 về chế độ hỗ trợ cho trẻ mầm non 3 tuổi, 4 tuổi và 5 tuổi theo quy định, và những văn bản hướng dẫn mới
Thực hiện chế độ chính sách giáo viên hợp đồng theo đúng quy định của nhà nước đối với giáo viên mầm non theo quyết định số 2059 về chế độ chính sách của cô nuôi theo hướng dẫn số: 887.
Công văn 22 của BGD-BYT, Thông tư số 02/TT-BGDĐT ngày 08/2/2014 về quy chế công nhận trường MN đạt chuẩn quốc gia, trường tập trung chỉ đạo  quy hoạch trường MN theo Công văn số 405/SGDĐT-GDMN ngày 07/4/2014 về quy hoạch và xây dựng trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Phát triển số lượng và nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ  mầm non đạt chuẩn quốc gia, có kế hoạch chỉ đạo Hoàn thành tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia theo thời gian quy định tại Công văn 863/SGDĐT ngày 08/9/2011.
b. Biện pháp.
Tiếp tục tham gia tập huấn, phổ biến và hướng dẫn của ngành GDMN thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN, mới được ban hành. Quản lý chặt chẽ chương trình GDMN, trong việc thực hiện các chủ trương, nhiệm vụ của ngành.
Tiếp tục làm tốt và giữ vững các kết quả đạt được trong công tác phổ cập những năm tiếp theo bền vững.
Tổ chức khảo sát chất lượng chăm sóc giáo dục và các hoạt động khác trong nhà trường.
Đánh giá bổ sung kịp thời những thiếu sót trong công tác chuyên môn và việc thực hiện quy chế chuyên môn. Đánh giá thực hiện nhiệm vụ được giao cho mỗi cá nhân.
Đánh giá từng giai đoạn kết quả chăm sóc giáo dục của từng nhóm lớp.
          6.2. Công tác kiểm tra
a. Chỉ tiêu:
Kiểm tra tra toàn diện từ 35-45%.
Số giáo viên Kiểm tra toàn diện 3/8 tỷ lệ: 38%.
Kiểm tra chuyên đề 8/8 giáo viên đạt tỷ lệ: 100%.
Kiểm tra hồ sơ cô, hồ sơ trẻ, đồ dung đồ chơi trang thiết bị dạy học 100%.
b. Biện pháp:
Tăng cường công tác kiểm tra kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực chất năng lực chuyên môn của từng giáo viên, phát hiện những thiếu sót để bổ sung kịp thời nhằm nâng cao công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
Kiểm tra đột xuất, kiểm tra có báo trước, kiểm tra chuyên đề.
Kiểm tra đánh giá kết quả trên trẻ.
Thành lập Ban kiểm tra, lập kế hoạch cụ thể để Ban Giám hiệu kiểm tra sau mỗi lần kiểm tra có kết quả đánh giá xếp loại trước tập thể nhà trường.
Đầu năm học nhà trường đưa ra các chỉ tiêu để giáo viên đăng ký phấn đấu như các đợt thao giảng, tổ chức các giờ dạy tốt nhân các ngày lễ lớn: 20/10, 20/11, 22/12, 08/3.
+ Sau tiết dạy nhà trường tổ chức bổ sung góp ý kiến những chổ còn thiếu sót.
+ Nhà trường đưa ra các biện pháp phù hợp với nội quy, quy chế chuyên môn của nhà trường.
          6.3. Thực hiện cải cách hành chính
a. Chỉ tiêu:
           Nộp báo cáo kịp thời đảm bảo thông tin 2 chiều chính xác đảm bảo thể thức văn bản theo quy định
Tăng cường trao đổi văn bản hành chính điện tử, Thống nhất biểu mẫu, nội dung, hình thức các báo cáo và thời hạn báo cáo, các biểu mẫu số liệu phải chính xác. 
b. Biện pháp:
Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ kịp thời, các loại báo cáo gửi về phòng năm học 2014-2015: Báo cáo đầu năm vào ngày 25/9/2013; tờ trình đăng ký trường MN đạt Chuẩn Quốc gia ngày 30/10/2014; báo cáo sơ kết học kỳ I ngày 30/12/2014; tờ trình đề nghị kiểm tra trường chuẩn QG ngày 01/4/2015; báo tổng kết năm học ngày 20/5/2015.
Nâng cao chất lượng báo cáo số liệu chính xác kịp thời các báo cáo gửi về phòng đúng thời gian quy định.
Thống nhất biểu mẫu, nội dung, hình thức các báo cáo và thời hạn báo cáo, các biểu mẫu số liệu phải chính xác.
 6.4. KIểm định chất lượng giáo dục mầm non.
          a. Chỉ tiêu
Hoàn thành hô sơ đánh giá theo quy định, nhà trường tự đánh giá chất lượng giáo dực nhà trường
100% cán bộ GV –NV tham gia vào công việc kiểm định chất lượng giáo dục mầm non trong nhà trường.
b. Biện pháp:
Đầu năm ban giám hiệu nhà trường phân công, theo từng tổ để đánh giá theo 5 tiêu chuẩn, sắp xếp lưu trử các minh chứng theo các tiêu chí
7.     Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non
a. chỉ tiêu:
Tăng cường công tác phổ biến và hướng dẫn cán bộ giáo viên nhân viên thực hiện nghiêm túc các văn bản quy phạm pháp luật về GDMN.
Chú trọng công tác tuyên truyền về giáo dục mầm non
100% nhóm lớp có góc tuyên truyền theo kế hoạch các chủ đề , nhà trường có góc tuyên truyền về công tác PCGDMNTE5T
Tổng các buổi tuyên truyền vào họp phụ huynh ngày lễ hội, các hội thi, tổng số phụ huynh được tuyên truyền 82.
 b. Biện pháp :
Đổi mới nội dung, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền và tài liệu truyền thông kiến thức chăm sóc, giáo dục trẻ cho các bậc cha mẹ phù hợp với nhiệm vụ của ngành học và điều kiện thực hiện ở các địa phương, vùng, miền. Phổ biến những quy định của ngành, những kiến thức nuôi dạy con theo khoa học cho các bậc cha mẹ và cộng đồng, huy động các nguồn lực đầu tư cho GDMN, nhằm từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu PCGDMN TE5T và phát triển GDMN của địa phương.
nhà trường làm tốt công tác giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật, có hồ sơ cá nhân của từng trẻ, theo dõi, đánh giá cụ thể đối với các cháu khuyết tật, tuy nhiên chưa có chế độ cho giáo viên dạy trẻ khuyết tật.
 Các chính sách hỗ trợ cho trẻ để thực hiện công bằng trong giáo dục theo quy định trẻ đã được hưởng theo quy định .
Nhà trường đã phổ biến kiến thức nuôi con khoa học cho các bậc cha mẹ và cộng đồng bằng nhiều hình thức: Kết hợp các cuộc họp phụ huynh, cuộc họp phụ nữ, qua giờ đưa đón trẻ; qua tổ chức các hội thi. Các diễn đàn đã nhận được sự ủng hộ của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh, tập thể cán bộ, giáo viên,…về tinh thần, vật chất trong việc thực hiện quyền trẻ em.
8       .Công tác xã hội hóa giáo dục:
a. Chỉ tiêu:
- Tham mưu với các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia vận động tuyên truyền trẻ đến trường 100%
Đoàn thanh niêm 30 ngày công, UBND xã kinh phí để mua sắm xây dựng 2 trăm triệu đồng, đóng góp tự nguyện của phụ huynh 15.000.000đ
- Vận động phụ huynh đóng đậu các khoản do Hội phụ huynh đề ra và cho trẻ ăn bán trú tại trường.
- 100% nhóm lớp có gốc tuyên truyền đến tận phụ huynh.
b. Biện pháp:
- Thường xuyên tuyên truyền ở mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt trong các cuộc họp phải lồng ghép đưa vào nội dung.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên đến tận các hộ gia đình, từng thôn xóm phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong toàn xã hội và cộng đồng.
- Huy động các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia xây dựng cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường.
- Vận động phụ huynh đóng đậu các khoản do Hội phụ huynh đề ra và cho trẻ ăn bán trú tại trường.
- 100% nhóm lớp có gốc tuyên truyền đến tận phụ huynh.
9       .Công tác thi đua:
a.     Chỉ tiêu:
Tập thể lạo động tiên tiến cấp cơ sở
Cá nhân :  chiến sỹ thi cấp cơ sở : 1
Lao động tiên tiến cấp cơ sở : 6
Giáo viên giỏi cấp huyện : 5
Giáo viên giỏi cấp trường : 5
100% giáo viên viết sáng kiến kinh nghiệm
Công đoàn vững mạnh, chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
b. Biện pháp:
Tăng cường công tác thanh tra kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực chất năng lực chuyên môn của từng giáo viên, phát hiện những thiếu sót để bổ sung kịp thời nhằm nâng cao công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
- Kiểm tra đột xuất, kiểm tra có báo trước, kiểm tra chuyên đề.
 - Kiểm tra đánh giá kết quả trên trẻ.
- Thành lập Ban thanh tra, lập kế hoạch cụ thể để Ban Giám hiệu kiểm tra, sau mỗi lần kiểm tra có kết quả đánh giá xếp loại trước tập thể nhà trường.
Đầu năm học nhà trường đưa ra các chỉ tiêu để giáo viên đăng ký phấn đấu như các đợt thao giảng, tổ chức các giờ dạy tốt nhân các ngày lễ lớn: 20/10, 20/11, 22/12, 08/3.
+ Sau tiết dạy nhà trường tổ chức bổ sung góp ý kiến những chổ còn thiếu sót.
+ Nhà trường đưa ra các biện pháp phù hợp với nội quy, quy chế chuyên môn của nhà trường.
 III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
          Trên đây là kế hoạch năm học 2014-2015 của trường mầm non Ân Phú, đề nghị các đồng chí BGH, các tổ chuyên môn, giáo viên, nhân viên cụ thể hóa thành kế hoạch các nhân và chỉ đạo giáo viên, nhân viên trong đơn vị thực hiện thành công kế hoạch đề ra.
VI.           KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT:
Xin chân thành cảm ơn!
 
 Nơi gửi                                                                       Ân phú, ngày 15 tháng 9 năm 2015
- Lãnh đạo phòng                                                                                Hiệu trưởng
-CV bậc học
-PHT, TCM
-Lưu nhà trường                                                                       
  Đoàn Thị Hồng Khuyên
 

THÔNG BÁO - LỊCH CÔNG TÁC