17:33 EDT Thứ bảy, 23/06/2018 Vườn rau nhà trường | Phòng- Công Đoàn GD - ĐT: Trao tặng quỹ quyên góp "3 đủ" cho giáo viên, học sinh vượt khó | Trường THPT Cù Huy Cận: Giao lưu văn hóa- văn nghệ “Cảo thơm lần giở trước đèn” | Vun đắp truyền thống “tôn sư trọng đạo” | Khai mạc hội khỏe Phù Đổng lần thứ VII | Điện lực Vũ Quang tổng kết chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2015 | Lịch trực tuần 16 | Báo cáo tháng 11 năm 2015 | LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 02 NĂM 2013. | BÁO CÁO KẾT QUẢ ĐÓNG GÓP Ý KIẾN | 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 129

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1286

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 252611

LIÊN KẾT NHANH WEBSITE

Trang nhất » Giới thiệu

Kế hoạch năm học 2012-2013

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Trường Mầm non Ân Phú có quy mô 04 nhóm lớp, tập trung tại 1 điểm trường. Có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên với số lượng: 13 người.
Trong đó: Cán bộ quản lý:  03 người
                Giáo viên: 08 người
                Nhân viên: 02 người
Về tình hình thực tế của địa phương là một xã nghèo, có diện tích rộng, đường xá đi lại khó khăn, nhân dân có nguồn thu nhập thấp nên việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 - 2013 của trường Mầm non Ân Phú có một số khó khăn và thuận lợi sau:
  1. Khó khăn:
  Về cơ sở vật chất : trường đang thiếu phòng học và các phòng năng khác cụ thể: 01 phòng Hiệu trưởng, 01 phòng Phó hiệu trưởng, và 01 phòng học âm nhạc, nhà bếp chưa đủ diện tích, công trình vệ sinh của trẻ còn thiếu của cán bộ giáo viên chưa có.
Nguồn kinh phí thu từ phụ huynh học sinh quá thấp do số lượng trẻ ít nên mọi hoạt động nhà trường còn gặp nhiều khó khăn.
2. Thuận lợi:
Trường Mầm non Ân Phú luôn được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao và của lãnh đạo Phòng GD - ĐT Vũ Quang, sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương, các cấp các ngành trong toàn xã và sự phối hợp của các bậc phụ huynh nên mọi hoạt động của nhà trường đều được thuận lợi.
Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn nhiệt tình, yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết với nghề nghiệp, có mối đoàn kết chặt chẽ trong nhà trường và có sự phối hợp nhất trí cao trình độ trên chuẩn đạt 60%, xã đang xây dựng nông thôn mới nên đầu tư xây dựng đường giao thông nên đi lại thuận lợi hơn cho phụ huynh đưa trẻ đến trường .
 
II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ CHUNG:
Căn cứ công văn số:      /CT - BGDĐT ngày       về nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012 – 2013, căn cứ nội dung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2012 – 2013 của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh, căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương. Trường Mầm non Ân Phú đã đề ra kế hoạch nhiệm vụ của năm học 2012 - 2013 như sau:
1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các cuộc vận động như: Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đầy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015; các cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy kết quả cuộc vận động “chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục”, lồng ghép có hiệu quả các cuộc vận động với các hoạt động cụ thể của từng nhà trường nhằm rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong mẫu mực, lối sống lành mạnh, tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí của các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
      Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong trường MN, tích cực lồng ghép, tích hợp vào các hoạt động cụ thể của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và chất lượng CSGD trong các cơ sở GDMN.
Phát huy kết quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, năm học này tiếp tục triển khai có chiều sâu phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đảm bảo môi trường sư phạm, xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, giữ gìn mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường; tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, ứng xử. Đảm bảo 100% cơ sở GDMN có đủ nhà vệ sinh, bếp ăn theo quy định, có đủ nguồn nước hợp vệ sinh phục vụ cho việc tổ chức ăn, uống, sinh hoạt của CBGV và trẻ tại trường. Duy trì việc thực hiện đưa các nội dung giáo dục văn hóa truyền thống thông qua các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca… phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường và bản sắc văn hóa của địa phương.
Năm học 2012 - 2013 tiếp tục thực hiện Chỉ thị 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, đổi mới nội dung phương pháp giáo dục, ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác quản lý tài chính để tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2012 - 2013 với chủ đề “Tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục. Huy động các nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất trường học. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Hai khôngvới 4 nội dung. Thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, tiếp tục đổi mới quản lý nâng cao chất lượng giáo dục.
Tiếp tục Triển khai thực quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành quy định về đạo đức nhà giáo. Gắn nội dung cuộc vận động “Dân chủ, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, cuộc vận đông “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, với thực hiện chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, ngăn chặn và xử lý kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.
Tiếp tục triển khai ứng dụng CNTT, đổi mới quản lý tài chính, nâng cao chất lượng giáo dục và thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 theo hướng dẫn của Sở giáo dục đào tạo.
Triển khai thực hiện Đề án phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015 của UBND huyện Vũ Quang.
 
III. CÁC CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP CỤ THỂ:
1. Thực hiện các cuộc vận động:
Để tiếp tục thực hiện các cuộc vận động nhà trường đã đề ra các tiêu chí như sau:
- Triển khai phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Phối hợp với các tổ chức ban ngành, đoàn thể chỉ đạo nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào, huy động nhân lực và sự đóng góp của xã hội, của gia đình nhằm xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh trong nhà trường; xây dựng mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường; tăng cường kỷ năng sống cho trẻ (Kỷ năng tự phục vụ, nề nếp thói quen vệ sinh cá nhân; tự tin bày tỏ cảm xúc và ý kiến cá nhân, mạnh dạn giao tiếp; thân thiện, chia sẻ hợp tác với bạn bè; lễ phép với mọi người lớn tuổi) tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập.
- Cũng cố và tăng cường xây dựng cơ sở vật chất - thiết bị giảng dạy và xây dựng các phòng chức năng.
- Trường học đảm bảo an toàn, sạch sẽ, thoáng mát và ngày càng đẹp hơn, lớp học đủ ánh sáng, cảnh quan trường luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. Trẻ tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.
- Chăm lo đầu tư cho đội ngũ nhà giáo. Ban Giám hiệu thực hiện chế độ giảng dạy đảm bảo theo điều lệ trường Mầm Non.
- Chất lượng chăm sóc giáo dục: Giáo viên tích cực đổi mới phương pháp nhằm khuyến khích sự chuyên cần, tích cực, chủ động sáng tạo và có ý thức vươn lên, rèn luyện khả năng tự học của trẻ.
- Tổ chức các trò chơi dân gian và các hoạt động vui chơi, giải trí của trẻ ở mọi lứa tuổi: Thi hát dân ca về các vùng miền cô và trẻ.
- Tổ chức cho trẻ thực hiện cuộc vận động này thông qua các hoạt động ở mọi lúc mọi nơi.
- 100% cán bộ giáo viên trong nhà trường tiếp tục thực hiện cuộc vân động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, thực hiện tiết kiệm chống lãng phí. Biết lồng ghép nội dung giáo dục tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp, có hiệu quả trong nội dung giáo dục chính trị và các hoạt động trong nhà trường.
- Biểu dương, khen thưởng kịp thời những giáo viên xuất sắc trong việc thực hiện các cuộc vận động, thực hiện nghiêm túc cuộc đánh giá và xếp loại theo Chỉ thị 40 và theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
 
2. Quy mô nhóm lớp và phát triển số lượng.
a. Chỉ tiêu huy động:
- Số lớp:             04 nhóm lớp
Nhóm trẻ:          01 nhóm
Lớp Mẫu giáo:   03 nhóm.
  • Số trẻ huy động:
+ Nhóm trẻ 24 - 36 tháng: 16/50 cháu. Tỷ lệ: 32% trong đó có 4 cháu ngoại huyện
+ Mẫu giáo 3 - 5 tuổi:        58/61cháu  Tỷ lệ: 100%    (Ngoại huyện: 09 cháu)
Trong đó: Số cháu 3 tuổi:  21/23 cháu. Tỷ lệ:  100%
 ( Chuyển đi: 03 cháu, Đến: 05 cháu ngoại huyện)
                           Số cháu 4 tuổi:  18/18cháu. Tỷ lệ: 100%.
(Chuyển đi: 02 cháu, Đến: 02 cháu ngoại huyện)   
                           Số cháu 5 tuổi:  20/19cháu.  Tỷ lệ: 100%. Có 2 trẻ khuyết tật
(Chuyển đi: 01 cháu, Đến: 02 cháu ngoại huyện)     
  • Tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần: 95% trở lên.
 
Số trẻ điều tra - Số trẻ huy động - Tên các xóm:
Xóm 0 - 1 tuổi 1 - 2 tuổi 2 - 3 tuổi 3 - 4 tuổi 4 - 5 tuổi 5 - 6 tuổi
Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động Điều tra Huy động
Xóm 1 3 0 4 0 4 3 5 3 2 3 7 7
Xóm 2 0 0 4 0 2 2 1 2 6 7 2 2
Xóm 3 2 0 1 0 5 4 5 4 3 3 3 3
Xóm 4 6 0 9 0 3 3 7 4 8 6 2 1
Xóm 5 2 0 2 0 3 1 3 2 0 0 5 5
Cộng 13 0 20 0 17 10 21 23 18 18 19 20
 
* Dự kiến nhóm lớp:
 
TT Tên giáo viên Nhóm lớp Số trẻ Xóm Trẻ đặc biệt
1 Lê Thị Hải Thường
Hoàng Thị Thảo
5 – 6 tuổi 20 4 2 cháu khuyết tật
2 Phạm Thị Thanh Thư
Phạm Thị Hoa
4 – 5  tuổi 18 4  
3 Đinh Thị Lý Tâm
Đặng Thị Hồng Tĩnh
3 – 4  tuổi 23 4 1 cháu khuyết tật
4 Nguyễn Thị Bích Kiều
 
Phan Thị kim Thành
Nhóm trẻ
24 – 36 tháng
16 4  
b. Biện pháp:
Ban Giám hiệu chỉ đạo giáo viên tăng cường điều tra hết số trẻ từ 0 - 5 tuổi đầy đủ, chính xác. Mỗi giáo viên một thôn xóm trực tiếp đến từng hộ gia đình để điều tra  và huy động trẻ ra lớp nhằm nắm chắc ngày tháng năm sinh của trẻ và vận động các bậc phụ huynh đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi. Nhà trường tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, các bậc phụ huynh nhận thức rõ nội dung chăm sóc, giáo dục trẻ, lấy chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường lên hàng đầu và làm cầu nối với các bậc phụ huynh. Nhà trường phối hợp với gia đình và xã hội đưa trẻ đến trường đúng độ tuổi.
Tích cực tham mưu với các cấp lãnh đạo chính quyền địa phương. Nhà trường lập kế hoạch thu chi rõ ràng, tổ chức họp phụ huynh thông qua các khoản đóng đậu tạo điều kiện cho nhà trường mua sắm đồ dùng, thiết bị phục vụ dạy và học, xây dựng cơ sở vật chất trường học.
3. Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ:
3.1. Chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng:
a. Chỉ tiêu:
* Chăm sóc nuôi dưỡng:
- 100% số trẻ đến trường được đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để trường hợp tai nạn xẩy ra trong các giờ học, giờ chơi, không để xảy ra các dịch bệnh khác.
- 100% số trẻ được khám sức khỏe định kỳ mỗi năm tối thiểu 3 lần đối với trẻ mẫu giáo, 100% số trẻ được cân đo xếp kênh theo dõi bằng biểu đồ 3 lần/năm. Đối với nhà trẻ cân 1 tháng/lần, đo 6 tháng/lần, đối với trẻ suy dinh dưỡng 1tháng/lần.
+ Lần 1 vào tháng 9
+ Lần 2 vào tháng 12
+ Lần 3 vào tháng 3.
- Tiêm phòng văcxin đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế.
- 100% trẻ đến lớp được ăn xế đảm bảo hợp khẩu phần, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Mức ăn là 3.000đ/1 bữa xế.
- 100% trẻ ăn bán trú đảm bảo chất dinh dưỡng, hợp khẩu phần, đảm bảo an toàn thực phẩm. Mức ăn: 7.000đ/1 ngày.
- 100% trẻ đến lớp có đủ nước sạch để sử dụng rửa tay bàng xà phòng dưới vòi nước.
- Tổ chức tốt công tác chăm sóc nuôi dưỡng để giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng 2% so với đầu năm học, phục hồi ít nhất 80%
b. Biện pháp:
- Nắm vững các bài tuyên truyền về kiến thức nuôi dạy con theo khoa học để phổ biến đến tận phụ huynh học sinh.
- Tuyên truyền phụ huynh cách phòng chống một số bệnh thường gặp như: Bệnh chân tay miệng, bệnh hô hấp, bệnh tiêu chảy…
- Vận động phụ huynh đóng đậu đầy đủ các khoản kinh phí kịp thời để mua sắm các đồ dùng học tập, tổ chức ăn xế - ăn bán trú trong trường mầm non.
- Tích cực tham mưu để xây dựng cơ sở vật chất trường học, tạo môi trường xanh - sạch - đẹp. Tạo sân chơi giải trí cho trẻ - Tạo vườn rau sạch để cải thiện đời sống cho cô và trẻ.
- Hướng dẫn trẻ 5 - 6 tuổi biết đánh răng, súc miệng sau khi ăn và trước khi đi ngủ.
- Tạo khuôn viên sạch đẹp, có bóng mát để trẻ hoạt động và vui chơi.
- Chuẩn bị tốt nội dung chương trình tổ chức họp phụ huynh, tranh thủ thời gian các cuộc họp thôn, họp Phụ nữ để tuyên truyền về phương pháp chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ theo khoa học để mọi người hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ ở lứa tuổi mầm non.
3.2. Chất lượng chăm sóc giáo dục.
a. Chỉ tiêu:
- Thực hiện Chương trình GDMN mới 03 lớp Mẫu giáo và 01 lớp nhà trẻ.
Trong đó: Nhóm trẻ 24 – 36 tháng: 01 lớp
                 Mẫu giáo 3-4 tuổi:          01 lớp
                 Mẫu giáo 4-5 tuổi:          01 lớp
                 Mẫu giáo 5-6 tuổi:          01 lớp
- Tiếp tục chỉ đạo các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo thực hiện chương trình do Bộ Giáo dục - Đào tạo đề ra.
- Áp dụng hiệu quả các chuyên đề giáo dục dinh dưỡng, giáo dục âm nhạc phát triển ngôn ngữ, tạo hình cho trẻ.
- Nâng cao chất lượng giáo dục, lồng ghép các nội dung về an toàn giao thông, giáo dục lễ giáo phát triển. Thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực vào các tiết học cũng như các hoạt động khác.
- Tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp dạy học, ứng dụng Công nghệ thông tin vào công tác quản lý Tài chính. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa học và chơi, phát huy tính tự lập và sáng tạo của trẻ.
- Phổ biến sâu rộng kiến thức nuôi dạy trẻ theo khoa học cho các bậc phụ huynh, tối thiểu 3 lần/năm. Tận dụng thông tin qua các hình thức kết hợp với các đoàn thể qua các cuộc họp để tuyên truyền các nội dung.
- Tổ chức tốt các hội thi do ngành chỉ đạo trong năm.
- Bổ sung cơ sở vật chất, đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị ưu tiên cho trẻ 5 tuổi phục vụ công tác phổ cập giáo dục mầm non.
- Có kế hoạch bồi dưỡng, triển khai tốt các chuyên đề “làm quen văn học, chữ viết”; “giáo dục âm nhạc”; “tạo hình”; “vệ sinh an toàn thực phẩm”.
- Có kế hoạch bồi dưỡng và tạo điều kiện cho những giáo viên dự thi giáo viên giỏi các cấp.
- Chỉ đạo các nhóm lớp học 1 ngày 2 buổi.
- Tổ chức khảo sát chất lượng giáo dục trẻ theo từng chủ đề, chủ điểm, cuối năm.
b. Biện pháp
- Để đạt được mục tiêu đưa ra nhà trường lập kế hoạch cụ thể từ đầu năm học để chỉ đạo thực hiện.
- Làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, nắm bắt nhu cầu của phụ huynh để làm tốt công tác tham mưu, phối hợp chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường và xã hội.
- Có kế hoạch bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý, thống nhất trong tập thể giáo viên. Tự giác học hỏi kinh nghiệm, xây dựng nề nếp lối sống trong nhà trường.
- Đảm bảo công tác truyền thụ kiến thức, kỷ năng cần thiết cho trẻ để trẻ hoàn thiện dần năng lực, tự lập và sáng tạo.
- Tổ chức thực hiện các tiết dạy thể nghiệm, chọn giờ dạy tốt nhân rộng trong nhà trường.
- Có kế hoạch mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi để phục vụ dạy và học gây hứng thú cho trẻ để giờ học đạt hiệu quả cao đảm bảo đủ 120 chỉ theo quy định.
- Mua sắm bộ đồ dùng, đồ chơi, và thiết bị cho lớp mẫu giáo 5 – 6 tuổi theo bộ chuẩn quy định.
- Có kế hoạch cụ thể, hiệu quả trong công tác thanh - kiểm tra thường xuyên, đột xuất để bổ trợ kịp thời.
- Chỉ đạo trong nhà trường thực hiện tốt nội quy, quy chế. Giáo viên đến lớp có đủ hồ sơ giáo án đảm bảo chất lượng theo quy định.
- Tổ chức tốt các đợt chuyên đề có hiệu quả. Có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn.
- Phát huy tính tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn để đúc rút kinh nghiệm lẫn nhau.
- Nâng cao năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của người giáo viên nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao với nhà trường, học sinh, phụ huynh, tránh bệnh thành tích trong giáo dục.
- Mua sắm đầy đủ các loại chương trình chăm sóc giáo dục trẻ để giáo viên thực hiện tốt trong việc xây dựng kế hoạch, xây dựng phòng học, mua sắm bàn ghế, đồ dùng cho học sinh để trẻ đến lớp có đủ chỗ ngồi và điều kiện học tập tốt.
- Ban Giám hiệu phân công dạy, thăm lớp, dự giờ cụ thể theo Điều lệ trường mầm non, tổ chức tốt các tiết dạy thao giảng, bổ sung góp ý kịp thời. Chọn giờ dạy tốt đưa vào nhân rộng.
- 100% giáo viên tham gia các đợt chuyên đề, tiếp tục tham khảo tài liệu hướng dẫn.
- Phát động phong trào làm đồ dùng, đồ chơi dạy và học, chấm thi đua hàng tháng, có thưởng cho những giáo viên xuất sắc.
- Nâng cao chất lượng trong các buổi sinh hoạt tổ và chuyên môn.
- Chuẩn bị và xây dựng kế hoạch phát triển đối với trẻ khuyết tật hoà nhập.
- Đổi mới việc đánh giá xếp loại học tập, rèn luyện các thói quen ở các nhóm lớp theo chủ điểm để điều chỉnh trong việc dạy và học.
- Biết tận dụng thời gian, gần gũi với phụ huynh để trao đổi thông tin cần thiết giữa nhà trường với gia đình.
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về ATGT cho trẻ trong trường mầm non qua các hình thức và ở mọi lúc, mọi nơi.
4. Xây dựng đội ngũ Cán bộ quản lý và giáo viên:
Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên: 13 người.
* Trong đó: Cán bộ quản lý: 03 người
                 Giáo viên:            08 người
                 Nhân viên:          02 người.
Giáo viên Mẫu Giáo:  06 người
Giáo viên Nhóm trẻ:   02 người
* Trong đó: Đại học:     06 người
                Cao đẳng:   01 người
                Trung cấp:  06 người
Tổng số Đảng viên:    06
Bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ: Chuyên đề nâng cao văn học chữ viết; giáo dục âm nhạc; tạo hình; vệ sinh an toàn thực phẩm.
a. Chỉ tiêu:
- 60% cán bộ, giáo viên, nhân viên có trình độ đạt trên chuẩn.
-  Phấn đấu trong năm học 2012 - 2013 có 60 % cán bộ, giáo viên là Đảng viên.
- Có 70-80% cán bộ, giáo viên biết ứng dụng CNTT vào công tác quản lý và chăm sóc giáo dục.
- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên thi giáo viên giỏi các cấp.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, đội ngũ giáo viên có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức, lối sống lành mạnh trong xã hội hiện nay. Có tinh thần đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau.
- Nâng cao tinh thần tự học tự bồi dưỡng, coi trọng việc chăm sóc giáo dục trẻ, lấy trẻ làm trọng tâm. Nâng cao chất lượng các hoạt động, biết lồng ghép tích hợp các hoạt động có hiệu quả.
- Giáo viên phải nắm chắc nội dung, phương pháp giảng dạy, cuối năm mỗi giáo viên phải có một sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc.
b. Biện pháp:
- Để đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, nhà trường tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 09/2005 của Thủ tướng Chính phủ thường xuyên rà soát, phân loại giáo viên theo quy chế xếp loại giáo viên mầm non.
- Để nâng cao trình độ lý luận chính trị nhà trường kiến nghị với Đảng ủy xã cho 1 đồng chí Đảng viên đi học trung cấp chính trị.
- Trong năm học 2012 – 2013 nhà trường tham mưu với Đảng ủy xã kết nạp thêm 4 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng.
- Thực hiện nghiêm túc chế độ chính sách nhà giáo, cán bộ quản lý đảm bảo các tiết dạy theo Điều lệ.
- Nhà trường và Công đoàn tạo mọi điều kiện để cho các giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ đạt trên chuẩn được thuận lợi.
- Có kế hoạch cho giáo viên đi học các lớp tin học để ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác dạy học nhằm góp phần đổi mới phương pháp chăm sóc - giáo dục trẻ.
- Để nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường bố trí hợp lý thời gian thăm lớp dự giờ, kiểm tra đột xuất, kiểm tra báo trước nhằm đánh giá đúng chất lượng giảng dạy của từng giáo viên.
- Tiếp tục quản lý chất lượng giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
- Tổ chức cho giáo viên đi tiếp thu các chuyên đề do Phòng tổ chức, bố trí giáo viên có kinh nghiệm dạy mẫu và hướng dẫn cách lập kế hoạch cho giáo viên.
- Đánh giá đúng chất lượng trẻ theo từng lĩnh vực phát triển của trẻ, theo từng giai đoạn của chủ đề, chủ điểm, cuối năm tổ chức đánh giá toàn diện các nhóm, lớp.
- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá, xếp loại hồ sơ giáo viên, hồ sơ trẻ đúng thực chất.
5. Xây dựng cơ sở vật chất:
a. Chỉ tiêu:
- Tham mưu với các cấp, các ngành xây dựng cổng trường, xây thêm 02 phòng học và 04 phòng chức năng khác, làm thêm sân bê tông 300m2, mở rộng khuôn viên hàng rào để đảm bảo diện tích, xây cổng trường theo quy định chuẩn trường mầm non.
- Mua sắm đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học cho lớp 5 – 6 tuổi, 4-5 tuổi, 3-4 tuổi, 24-36 tháng đảm bảo từ 90-100%.
- Mua sắm thêm đồ dùng phục vụ cho trẻ ăn bán trú.
- Đóng thêm một số bàn ghế, sạp để đảm bảo công tác nuôi, dạy và chăm sóc trẻ.
b. Biện pháp:
- Có kế hoạch tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và các cấp các ngành tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất để đến năm 2014 trường có đầy đủ các hạng mục chuẩn bị cho trường đạt chuẩn Quốc gia.
- Thu hút các nguồn đầu tư cho giáo dục để xây dựng cơ sở vật chất đúng với các tiêu chí chuẩn Quốc gia hiện nay.
- Tổ chức họp phụ huynh đầu năm bàn bạc và xây dựng kế hoạch đóng đậu các khoản kinh phí để mua sắm thiết bị phục vụ cho hoạt động của nhà trường và của trẻ.
+ Mua một số đồ dùng phục vụ ăn bán trú.
+ Tạo khuôn viên xanh - sạch - đẹp, trồng thêm cây cảnh, cây xanh.
6. Công tác thanh tra, kiểm tra:
a. Chỉ tiêu:
Thanh tra: 05/08 giáo viên. Tỷ lệ: 6,2%.
Kiểm tra:        10/10 giáo viên, nhân viên.
b. Biện pháp:
- Kiểm tra báo trước
- Kiểm tra đột xuất
- Thanh tra kiểm tra toàn diện, kiểm tra các hoạt động cụ thể, kiểm tra hồ sơ giáo án, hồ sơ trẻ, kiểm tra trang trí lớp, đồ dùng, đồ chơi, kiểm tra vệ sinh trường lớp, kiểm tra chế độ ăn uống.
- Thành lập Ban thanh tra, lập kế hoạch cụ thể để Ban Giám hiệu kiểm tra.
- Sau mỗi lần kiểm tra có kết quả đánh giá xếp loại trước tập thể nhà trường.
7. Công tác xã hội hóa giáo dục:
a. Chỉ tiêu:
- Tham mưu với các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia vận động tuyên truyền trẻ đến trường 100%
- Vận động phụ huynh đóng đậu các khoản do Hội phụ huynh đề ra và cho trẻ ăn bán trú tại trường.
b. Biện pháp:
- Thường xuyên tuyên truyền ở mọi lúc, mọi nơi, đặc biệt trong các cuộc họp phải lồng ghép đưa vào nội dung.
- Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên đến tận các hộ gia đình, từng thôn xóm phối hợp với các ban ngành, đoàn thể trong toàn xã hội và cộng đồng.
- Huy động các ban ngành, đoàn thể cùng tham gia xây dựng cơ sở vật chất, khuôn viên nhà trường.
8. Công tác quản lý thi đua:
a. Chỉ tiêu:
Thực hiện tự đánh giá chất lượng giáo dục trường mầm non theo Thông tư số 07/2011/TT-BGDĐT ngày 17/2/2011 ban hành Quy định Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng  giáo dục trường mầm non và Thông tư số 45/2011/TT-BGDĐT ngày 11/10/2011 về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non.
Tăng cường công tác thanh, kiểm tra của nhà trường, đặc biệt bằng nhiều biện pháp và hình thức về tổ chức quản lý, về các điều kiện đảm bảo chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, và việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật trong GDMN, các văn bản chỉ đạo các cấp đã ban hành có liên quan. Tham mưu với chính quyền địa phương về tổ chức thực hiện việc quản lý, kiểm tra.
Trong năm học, Nhà trường sẽ kiểm tra toàn diện về các hoạt động của cô và trẻ, kiểm tra theo chuyên đề về công tác chuyên môn, nghiệp vụ, các cuộc vận động, phong trào thi đua; kiểm tra thực hiện công tác y tế của nhà trường.
Thanh tra: 05/08 giáo viên. Tỷ lệ: 6,2%.
Kiểm tra:        10/10 giáo viên, nhân viên.
b. Biện pháp:
- Kiểm tra báo trước
- Kiểm tra đột xuất
- Thanh tra kiểm tra toàn diện, kiểm tra các hoạt động cụ thể, kiểm tra hồ sơ giáo án, hồ sơ trẻ, kiểm tra trang trí lớp, đồ dùng, đồ chơi, kiểm tra vệ sinh trường lớp, kiểm tra chế độ ăn uống.
- Thành lập Ban thanh tra, lập kế hoạch cụ thể để Ban Giám hiệu kiểm tra.
- Sau mỗi lần kiểm tra có kết quả đánh giá xếp loại trước tập thể nhà trường.
- Đăng ký danh hiệu tập thể tiên tiến cấp cơ sở.
- Công đoàn vững mạnh xuất sắc.
- Đăng ký danh hiệu cá nhân:
+ Lao động tiên tiến cấp cơ sở:  06; Trong đó: 06 LĐTT cấp CS
+ Sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 4/4: 06 bộ.
Đầu năm học nhà trường đưa ra các chỉ tiêu để giáo viên đăng ký phấn đấu như các đợt thao giảng, tổ chức các giờ dạy tốt nhân các ngày lễ lớn: 20/10, 20/11, 22/12, 08/3.
+ Sau tiết dạy nhà trường tổ chức bổ sung góp ý kiến những chổ còn thiếu sót.
+ Nhà trường đưa ra các biện pháp phù hợp với nội quy, quy chế chuyên môn của nhà trường.
 
IV. CÔNG TÁC TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Khai giảng năm học mới 2012 - 2013.
- Tổ chức Đại hội Công chức đầu năm để cho cán bộ, giáo viên điều chỉnh phù hợp với địa phương và trường sở tại của mình, sau đó bổ sung được tập thể nhất trí với bản kế hoạch và triển khai nhiệm vụ năm học mới đảm bảo đạt kết quả tốt .
                                                                     Ân Phú, ngày 27  tháng 8 năm 2012
                                                                             Hiệu trưởng
 
 
 
 
Đoàn Thị Hồng khuyên
 
 

THÔNG BÁO - LỊCH CÔNG TÁC